Khách sạn 2 sao

Hiện nay trong nền kinh tế hội nhập cùng phát triển, các ngành dịch vụ luôn là “mỏ vàng” cho những chủ đầu tư biết nắm bắt cơ hội kinh doanh. Một trong những ngành đang HOT nhất hiện nay đó chính là ngành dịch vụ khách sạn.

Nền kinh tế phát triển, nhu cầu đi du lịch dài ngày của người dân ngày càng nhiều vì thế mà khách sạn tại các điểm du lịch hút khách luôn được chú trọng phát triển. Vậy thiết kế khách sạn 2 sao sẽ có những tiêu chuẩn và đặc điểm khác biệt nào so với các loại hình khách sạn 1 sao, khách sạn 3 sao,... hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Mời các bạn chiêm ngưỡng 1000+ mẫu khách sạn 2 sao đẹp nhất Việt Nam được bình chọn dưới đây:

Khách sạn 2 sao, 57 rm_ratings 57 rm_ratings
4.76/5 - Có 57 đánh giá

Nhiều người khi đi du lịch dài ngày nhưng do hạn chế về mặt tài chính nên thay vì lựa chọn các khách sạn đẳng cấp 4 sao, 5 sao để nghỉ dưỡng họ sẽ lựa chọn những khách sạn 2 sao hoặc 3 sao. Tuy nhiên lại có số ít khách du lịch cho rằng khách sạn 2 sao sẽ có là một khách sạn tuy có giá thành rẻ nhưng có chất lượng không tốt và không đảm bảo chất lượng. Liệu những suy nghĩ ấy có thật sự đúng? Để có thể hiểu được một cách trọn vẹn về khách sạn 2 sao và những tiêu chuẩn đánh giá khách sạn 2 sao mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

1. Thông tin cơ bản về khách sạn 2 sao bạn cần biết

Khách sạn 2 sao là cụm từ để chỉ những mô hình khách sạn được thiết kế với quy mô nhỏ tuy nhiên vẫn cần phải đảm bảo một số tiêu chí nhất định. Một trong những tiêu chí căn bản nhất của thiết kế khách sạn 2 sao đó chính là quy mô phòng phải có ít nhất từ 20 phòng trở lên, cơ sở vật chất của khách sạn phải đảm bảo về chất lượng xây dựng theo quy định của nhà nước ban hành.

Một cách dễ hiểu hơn, thiết kế khách sạn 2 sao cần đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của khách du lịch đến nghỉ dưỡng. Mặc dù có thể không cần bó buộc về phong cách thiết kế là phong cách thiết kế khách sạn Tân cổ điển hay khách sạn hiện đại nhưng mỹ quan phải có thẩm mỹ nhất định và thể hiện được sự sang trọng cần thiết. Để có thể tạo ra một công trình khách sạn 2 sao đạt chuẩn, cần đến những kiến trúc sư có dày dặn kinh nghiệm, năng lực phải đạt chuẩn cùng với một gu thẩm mỹ đa chiều để thể hiện tốt những ý tưởng của nhà đầu tư. Và điều đặc biệt nhất đó là tất cả đều phải tuân thủ các tiêu chuẩn về khách sạn 2 sao.

khach-san-2-sao-KS18016
Thiết kế khách sạn 2 sao đẹp đạt tiêu chuẩn của quốc gia Việt Nam

2. Những ưu điểm tuyệt vời mà khách sạn 2 sao mang lại cho khách hàng

Đầu tiên, khách sạn 2 sao sẽ nằm gần các khu trung tâm thành phố, điều này sẽ thuận tiện cho du khách hoặc các doanh nhân lưu trú qua đêm đi mua sắm, giải trí hoặc ăn uống.

Dịch vụ sai phái (concierge) cung cấp thông tin đủ, đúng và nhanh chóng theo nhu cầu của khách hàng. Luôn hộ trợ khách chu đáo và trách nhiệm tại mọi thời điểm, luôn có thái độ thân thiện và ân cần với khách hàng.

Phòng ngủ sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi cần thiết và yên tĩnh, tạo không gian riêng thoải mái và thư giãn.

Phòng tắm đầy đủ tiện nghi, có bình nóng lạnh và các nhu yếu phẩm cần thiết như bàn chải và kem đánh răng dùng 1 lần.

3. Bộ tiêu chuẩn, nguyên lý đầy đủ để đánh giá và xếp hạng khách sạn 2 sao

3.1. Vị trí khách sạn 2 sao, kiến trúc khách sạn

3.1.1. Vị trí xây dựng khách sạn 2 sao

- Khách sạn 2 sao được xây dựng ở nơi có giao thông thuận tiện và vị trí tốt.

3.1.2. Thiết kế kiến trúc khách sạn 2 sao

- Thiết kế kiến trúc phù hợp với yêu cầu kinh doanh, các khu vực dịch vụ được bố trí hợp lý, thuận tiện.

- Nội thất và ngoại thất được thiết kế, bày trí, trang trí một cách hợp lý, sang trọng và tinh tế.

- Đường đi lối vào đảm bảo được cho cả người khuyết tật sử dụng.

- Khu vực phòng ngủ phải cách âm tốt.

Quy mô phòng ngủ của khách sạn 2 sao

-Đối với khách sạn nghỉ dưỡng có ít nhất 20 buồng ngủ và thấp nhất là 15 buồng ngủ.

Khu vực trông coi xe và giao thông nội bộ

- Có khu vực để xe rộng rãi, thuận tiện và an toàn cho khách

- Giao thông nội bộ và lối đi bộ phải an toàn, thuận tiện và đón gió tốt

Khu vực sảnh đón tiếp của khách sạn 2 sao

- Có sảnh đón tiếp, diện tích 20m2 (không áp dụng đối với các khách sạn 2 sao nổi)

- Sảnh cần phải có phòng vệ sinh hoặc phòng vệ sinh gần với sảnh

- Đối với các khách hàng có sử dụng thuốc lá thì phải có khu để hút thuốc riêng

Không gian xanh của khách sạn 2 sao đẹp

- Đối với các khách sạn nghỉ dưỡng 2 sao phải có sân vườn, cây xanh

- Đối với khách sạn 2 sao Cây xanh ở các khu vực công cộng

Diện tích phòng ngủ của thiết kế khách sạn 2 sao

- Phòng ngủ 1 giường đơn phải có diện tích từ 15m2

- Phòng ngủ 1 giường đôi hoặc 2 giường đơn phải có diện tích từ 17m2

Khu nhà hàng, quầy bar của khách sạn 2 sao

- Có ít nhất 01 nhà hàng.

- Số ghế nhà hàng bằng 50% số giường.

- Phải có phòng vệ sinh (áp dụng đối với nhà hàng tách rời sảnh đón tiếp).

- Khu vực hút thuốc riêng.

Khu vực bếp của khách sạn 2 sao

- Đảm bảo thuận tiện cho việc vận chuyển thức ăn đến nhà hàng.

- Diện tích khu vực bếp đảm bảo quy trình sơ chế, chế biến.

-Thông gió tốt, Có biện pháp ngăn chặn động vật, côn trùng gây hại.

- Tường phẳng, không thấm nước, dễ làm sạch.

- Sàn phẳng, lát vật liệu chống trơn, dễ cọ rửa.

- Trần bếp thuận tiện cho vệ sinh và đảm bảo an toàn.

Kho chứa đồ của khách sạn 2 sao

- Kho bảo quản nguyên vật liệu, thực phẩm.

- Kho để đồ dùng, thiết bị dự phòng.

Khu vực hành chính của kiểu khách sạn 2 sao đẹp

-Phải đảm bảo phòng làm việc của người quản lý và các bộ phận chức năng.

-Đảm bảo phòng trực buồng.

Khu vực hành lang, ban công

-Thuận tiện đi lại và đảm bảo an toàn thoát hiểm.

3.2. Yêu cầu về trang thiết bị nội thất, tiện nghi của khách sạn 2 sao

3.2.1.Chất lượng trang thiết bị, bài trí và cách trang trí

- Chất lượng khá.

- Bài trí hợp lý.

- Màu sắc hài hòa.

- Hoạt động tốt.

3.2.2. Trang thiết bị nội thất của các khu vực tại khách sạn 2 sao

Sảnh đón tiếp:

- Quầy lễ tân.

- Mạng Internet không dây (wifi).

- Điện thoại.

- Máy vi tính.

- Bàn ghế tiếp khách.

- Bảng hoặc màn hình niêm yết giá dịch vụ và phương thức thanh toán.

- Bảng hoặc màn hình niêm yết tỷ giá ngoại tệ.

- Thiết bị phục vụ thanh toán bằng thẻ tín dụng.

- Cửa ra vào được bố trí thuận tiện.

- Nơi giữ đồ và tài sản giá trị của khách.

Phòng vệ sinh sảnh và các khu vực công cộng:

- Bồn cầu.

- Bồn vệ sinh cho nam.

- Giấy vệ sinh.

- Chậu rửa mặt, gương soi, vòi nước, xà phòng.

- Móc treo hoặc chỗ để túi.

- Thùng rác có nắp.

- Thiết bị thông gió.

- Hệ thống ga và xi phông thoát sàn đảm bảo ngăn mùi hôi.

Buồng ngủ:

- Giường đơn 0,9 m x 2 m.

- Giường đôi 1,6 m x 2 m.

- Chăn có vỏ bọc.

- Đệm dày 10 cm, có ga bọc.

- Gối có vỏ bọc.

- Tủ hoặc kệ đầu giường (buồng một giường đơn: 01 tủ/kệ đầu giường, buồng một giường đôi: 02 tủ/kệ đầu giường, buồng hai giường đơn: 01 hoặc 02 tủ/kệ đầu giường).

- Đèn đầu giường.

- Điện thoại.

- Tủ đựng quần áo có mắc treo quần áo.

- Đường truyền internet không dây (wifi).

- Bàn làm việc cho 50 % số buồng ngủ (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng).

- Đèn bàn làm việc (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng).

- Ổ cắm điện an toàn ở bàn làm việc (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng).

- Cặp đựng tài liệu thông tin về khách sạn và hướng dẫn khách gồm: nội quy, dịch vụ và giá dịch vụ, thời gian phục vụ khách của các dịch vụ, chính sách khuyến mại, phong bì, giấy, bút viết (thông tin về khách sạn có thể cung cấp trên màn hình).

- Rèm cửa sổ.

- Đèn đủ chiếu sáng.

- Bàn ghế uống nước.

-Cốc uống nước.

- Sọt hoặc túi đựng đồ giặt là.

- Sọt đựng rác.

- Thiết bị phát hiện khói báo cháy (smoke detector).

- Điều hòa không khí.

- Tủ lạnh hoặc minibar.

- Minibar có đặt các loại đồ uống, đồ ăn vặt, đồ ăn nhẹ.

- Tivi.

- Hướng dẫn sử dụng điện thoại và tivi.

- Ổ cắm điện an toàn.

- Giá để hành lý.

- Dép đi trong phòng.

- Sơ đồ hướng dẫn thoát hiểm.

- Mắt nhìn gắn trên cửa.

- Chuông gọi cửa.

- Chốt an toàn.

Phòng vệ sinh trong buồng ngủ:

- Tường bằng vật liệu không thấm nước.

- Sàn lát bằng vật liệu chống trơn.

- Ổ cắm điện an toàn.

- Chậu rửa mặt.

- Gương soi.

- Đèn trên gương soi.

- Đèn trần.

- Vòi nước.

- Nước nóng.

- Vòi tắm hoa sen.

- Móc treo quần áo.

- Giá để khăn các loại.

- Bồn cầu.

- Vòi nước di động cạnh bồn cầu.

- Giấy vệ sinh.

- Thùng rác có nắp.

- Thiết bị thông gió.

- Vật dụng cho một khách: cốc, xà phòng, khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, dầu gội đầu.

- Hệ thống ga và xi phông thoát sàn đảm bảo ngăn mùi hôi.

Nội thất của nhà hàng, bar, bếp

- Bàn ghế.

- Dụng cụ và tủ đựng dụng cụ phục vụ ăn uống.

- Mặt bàn soạn chia, sơ chế, chế biến món ăn làm bằng vật liệu không thấm nước.

-Trang thiết bị, dụng cụ chế biến món ăn, đồ uống.

- Bồn rửa dụng cụ ăn uống.

- Hệ thống thoát nước chìm.

- Dụng cụ và chất tẩy rửa vệ sinh.

- Thùng rác có nắp.

- Ánh sáng hoặc chiếu sáng tốt.

- Thông gió tốt.

- Các loại tủ lạnh bảo quản thực phẩm.

- Sơ đồ, biển chỉ dẫn và đèn báo thoát hiểm.

Hành lang, cầu thang

- Sơ đồ, biển chỉ dẫn thoát hiểm.

- Đèn báo thoát hiểm ở hành lang.

- Các biển chỉ dẫn hướng và chỉ dẫn chức năng (phòng vệ sinh, văn phòng, số tầng, số phòng…).

Thông gió, điều hoà

- Đảm bảo thông thoáng.

- Hệ thống thông gió hoạt động tốt.

- Thông gió tự nhiên.

Thang máy

- Từ bốn tầng trở lên có thang máy (kể cả tầng trệt).

3.3. Yêu cầu dịch vụ của khách sạn 2 sao

Chất lượng dịch vụ

- Có quy trình phục vụ khách của khách sạn.

- Phục vụ đúng quy trình kỹ thuật nghiệp vụ.

- Thái độ thân thiện.

Phục vụ phòng

- Nhân viên trực buồng 12/24 h.

- Vệ sinh buồng ngủ 1 ngày một lần.

- Thay ga bọc chăn, đệm và vỏ gối ba ngày một lần hoặc theo ý kiến khách và sau khi.

- Thay khăn mặt, khăn tắm một ngày một lần hoặc theo ý kiến khách và sau khi khách trả phòng.

- Hướng dẫn khách bảo vệ môi trường (đặt trong phòng ngủ và phòng vệ sinh).

Phục vụ ăn uống

- Phục vụ ăn sáng.

- Phục vụ ăn trưa, ăn tối.

- Phục vụ các món ăn, đồ uống đơn giản, dễ chế biến.

Dịch vụ khác

- Lễ tân, bảo vệ trực 24/24 h.

- Giữ tiền và đồ vật của khách tại quầy lễ tân.

- Giữ hành lý cho khách.

- Thanh toán bằng tiền mặt hoặc các phương thức khác.

- Điện thoại Đánh thức khách.

- Chuyển hành lý cho khách.

- Dịch vụ y tế.

- Tủ thuốc và một số loại thuốc sơ cứu còn hạn sử dụng.

- Trực cứu hộ (áp dụng đối với khách sạn có bãi tắm riêng hoặc thể thao dưới nước).

- Bể bơi cho người lớn có biển chỉ dẫn độ sâu, có nhân viên phục vụ, có khăn tắm, ghế nằm (áp dụng đối với khách sạn nghỉ dưỡng).

- Giặt là…..

3.4. Đội ngũ quản lý và nhân viên, đồng phục của khách sạn đạt chuẩn 2 sao

Trình độ nghiệp vụ và chuyên môn

Người quản lý:

- Tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành du lịch hoặc có chứng chỉ nghề du lịch quốc gia hoặc qua lớp bồi dưỡng quản lý lưu trú du lịch.

- 01 năm kinh nghiệm trong nghề.

Trưởng các bộ phận:

- Tốt nghiệp sơ cấp nghề (lễ tân, buồng, bàn) trở lên hoặc có chứng chỉ nghề du lịch quốc gia; trường hợp có chứng chỉ sơ cấp nghề khác phải qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ.

- 01 năm kinh nghiệm trong nghề.

- Sử dụng được tin học văn phòng Trưởng lễ tân: Biết 01 ngoại ngữ thông.

Nhân viên phục vụ:

- 20% có chứng chỉ nghề.

- 80% qua lớp tập huấn nghiệp vụ.

Nhân viên lễ tân:

- Biết 01 ngoại ngữ thông dụng.

- Sử dụng được tin học văn phòng.

Trang phục

- Mặc trang phục đúng quy định của khách sạn, có phù hiệu tên trên áo.

3.5. An toàn an ninh, vệ sinh và phòng cháy đối với khách sạn 2 sao đẹp

Bảo vệ mội trường

- Thực hiện tốt các quy định về bảo vệ môi trường.

- Được cấp chứng chỉ hoặc nhãn hiệu hoặc danh hiệu về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.

- Vệ sinh sạch sẽ tất cả các khu vực trong và ngoài khách sạn.

- Phân loại rác thải hữu cơ, vô cơ tại nguồn.

- Có biện pháp giảm thiểu tiếng ồn.

- Khu vực bếp vận chuyển rác thường xuyên hoặc có kho chứa rác đảm bảo vệ sinh.

- Nhà vệ sinh các khu vực đảm bảo thoát nước tốt và không có mùi hôi.

- Có biện pháp tiết kiệm điện hiệu quả.

- Sử dụng ánh sáng tự nhiên các khu vực.

Vệ sinh an toàn thực phẩm

- Thực hiện tốt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

An ninh, an toàn phòng chống cháy nổ

- Thực hiện tốt các quy định về an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ.

4. Đơn vị tư vấn, thiết kế mô hình khách sạn 2 sao đẹp uy tín tại Việt Nam là đơn vị nào

Tư vấn, thiết kế khách sạn 2 sao đòi hỏi quý chủ đầu tư cần phải xem xét trên nhiều yếu tố, phương tiện khác nhau. Chính vì thế gia chủ cần lựa chọn cho mình một đơn vị uy tín để tư vấn thiết kế với chất lượng đảm bảo và sự tận tâm, tận tụy đến từng chi tiết.

Nếu bạn chưa tìm được đơn vị tư vấn phù hợp, bạn có thể tham khảo một đơn vị dưới đây được các chủ đầu tư đánh giá rất cao về khả năng phối cảnh khách sạn 2 sao tuyệt đẹp và bản thiết kế vô cùng tỉ mỉ và chi tiết. Đó là công ty Cổ phần kiến trúc Apollo Việt.

- Mỗi một Sản phẩm do Apollo Việt là đóng góp của cả 1 tập thể được đào tạo bài bản, làm việc chỉnh chu, chuyên nghiệp cùng với đó là bề dày kinh nghiệp trên 1000 công trình Biệt thự tân cổ điển thực tế trên khắp cả nước.

- Mỗi công trình là 1 tác phẩm nghệ thuật, là 1 sản phẩm là kết tinh từ chất xám, sự sáng tạo của Apollo Việt.

- Tập thể từ lãnh đạo đến Đội ngũ Kiến trúc sư, Kĩ sư,…làm việc chỉnh chu, chuyên nghiệp, trình độ cao, nhiệt tình nhiệt huyết.

- Tư vấn thiết kế nhà ở đảm bảo chuẩn phong thủy mang đến sự thịnh vượng và phúc khí cho gia chủ.

- Kiến trúc sư chủ trì thực hiện giám sát thực địa công trình, tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc cho gia đình gia chủ.

- Bộ hồ sơ thiết kế được Kiểm tra, kiểm duyệt đầy đủ bởi Kiến trúc sư phụ trách chính công trình và Kiến trúc sư chủ trì trước khi bộ hồ sơ được bàn giao đến tay chủ đầu tư đầy đủ 4 phần: Kiến trúc, Kết cấu, Điện nước, Dự toán.

- Thường xuyên và liên tục giám sát thực tế và giám sát từ xa, hỗ trợ nhiệt tình 24/7 giúp gia chủ xây dựng ngôi nhà hoàn hảo.

5. Tham khảo TOP các mẫu khách sạn 2 sao đẹp nhất Việt Nam được du khách bình chọn

5.1. Khách sạn 2 sao đẹp phân theo phong cách

5.1.1. Thiết kế khách sạn đẹp 2 sao phong cách Cổ điển

5.1.2. Thiết kế khách sạn đẹp 2 sao phong cách Tân cổ điển

5.1.3. Thiết kế khách sạn đẹp 2 sao phong cách Hiện đại

5.2. Kiểu khách sạn 2 sao đẹp phân theo số phòng

5.2.1. Mẫu khách sạn đẹp 2 sao từ 20 phòng đến 30 phòng

5.2.2. Mẫu khách sạn đẹp 2 sao từ 30 phòng đến 40 phòng

5.2.3. Mẫu khách sạn đẹp 2 sao từ 40 phòng trở lên

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của KIẾN TRÚC APOLLO VIỆT, Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại.
Gợi ý viết yêu cầu: Địa chỉ khu đất, diện tích đất, mặt tiền, chiều dài. Loại hình bạn lựa chọn (biệt thự, nhà phố …) Bạn định xây mấy tầng. Mỗi tầng bạn yêu cầu các phòng nào, không gian nào. Số tiền dự kiến ...

Xem hướng nhà

Xem tuổi xây dựng

Xem dự toán công trình và báo giá trọn gói